วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

เผ่าพันธุ์ของเหล็กไหล



เหล็กไหลเป็นโลหะธาตุที่มีความลี้ลับพิสดารแปลกประหลาดมหัศจรรย์แตกต่างไปจากโลหะธาตุทั้งปวงจึงได้ถูกจัดอยู่ในฐานะ “ธาตุกายสิทธิ์” ที่มีชีวิตจิตวิญญาณซึ่งเป็นไปตามวิบากของกฏแห่งกรรมที่บันดาลให้วิญญาณในสังสารวัฏมาปฏิสนธิในสภาวะที่เป็นโลหะธาตุที่ศักดิ์สิทธิ์มีอิทธิฤทธิ์เหนือธรรมชาติทั่วไป

ดังนั้น “เหล็กไหล” จึงถือเสมือนหนึ่งเป็น “สัตว์โลกที่มีชีวิต” เผ่าพันธุ์หนึ่งในโลกเพราะเหล็กไหลมีทั้งตัวผู้และตัวเมียสามารถเคลื่อนไหวได้เสพบริโภคนํ้าผึ้งเป็นอาหารมีการขับถ่ายออกมาได้ซึ่งเรียกกันว่า“ขี้เหล็กไหล”นอกจากนี้ยังสามารถเสพกามได้แต่เป็นการเสพกามกันทางกระแสจิตวิญญาณเพราะเพียงแต่มีความรู้สึกใคร่ในกามารมณ์ก็สามารถบรรลุจุดสุดยอดได้ในทันทีโดยไม่ต้องมีการถูกต้องสัมผัสกันและชอบพักผ่อนหลับนอนในสถานที่สงบตามถํ้า

เหล็กไหลจึงจัดเป็นสัตว์ที่ประเสริฐเผ่าพันธ์หนึ่งของโลกจัดอยู่ในจำพวกเทพแต่เป็นเทพที่มาชดใช้วิบากกรรมในโลกมนุษย์ดังนั้นจึงทำให้มีพวกยักษ์คนธรรพ์ครุฑนาคคอยให้ความอารักขาอีกทีหนึ่งเหล็กไหลจึงมีถิ่นกำเนิดและบารมีที่แตกต่างกันไปตามเผ่าพันธ์และวรรณะซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะและสมมุติเรียกหาเพื่อให้เห็นความแตกต่างชัดเจนขึ้นเท่านั้นเช่น

1.เหล็กไหลโกฎฐ์ปีเป็นเหล็กไหลที่หาได้ยากมากสีปีกแมลงทับจะออกเขียวเข้มหรือฟ้าสดใสหรือเปลี่ยนเป็นสีท้องปลาไหลเป็นเงามันวาวเนียนละเอียดเพราะถ้าเคยเห็นปีกแมลงทับคงจะสังเกตุเห็นสีสันดังกล่าวที่ประกอบไปด้วยสีสองสีสวยงามชอบอยู่ในถํ้าที่ลี้ลับลึกลับและสงบวิเวกเพื่อบำเพ็ญฌาณเหมือนฤาษีที่มีอายุยืนหมื่นๆปีมีความเย็นเหมือนนํ้าในฤดูหนาวกล่าวกันว่าเป็นเหล็กไหลที่เกิดจากมหาฤาษีในยุคต้นๆเป็นผู้สร้างไว้มีอำนาจทำลายอาถรรพณ์เวทย์ทุกชนิดให้สูญสิ้นเป็นสุญญตาใครฝังติดตัวไว้รับรองไม่มีตายโหงซํ้ายังเรียกเงินเรียกทองให้ไหลมาเนืองนองเป็นเศรษฐีมหาเศรษฐีมีเสน่ห์เมตตามหานิยมเข้าไปในสถานที่ใดมีแต่คนชอบรักใคร่นอกจากนี้ยังป้องกันคุณไสยที่เขาทำมาให้ตีกลับไปหาผู้ทำถึงชักดิ้นชักงอตายเอาง่ายๆชอบดูดกินนํ้าผึ้งและเล่นกับไฟล่องหนหายตัวได้ใครได้ครอบครองจะมีอายุไม่ตํ่ากว่าร้อยปีถ้าบำเพ็ญฌาณเช่นฤาษีมุณีที่ชอบบำเพ็ญธรรมอยู่ในป่าจะทำให้อายุยืนถึงหมื่นปีโกฏฐ์ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น