วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

เหล็กไหลตาแรด

เหล็กไหลตาแรด
เหล็กไหลตาแรด
เหล็กไหลตาแรด
เหล็กไหลตาแรดพบในเทือกเขาตาแรด ที่จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ที่พบในครั้งแรกคืออดีตเจ้าอาวาสของวัดถ้ำแฝดตั้งแต่องค์ก่อนๆ แต่เหล็กไหลตาแรดมาเป็นที่รู้จักกันดีในสมัยที่หลวงพ่อสัมฤทธิ์คัมภีโร ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส และสืบเนื่องมาจนถึงพระอาจารย์วัชระ เอกวัณโณเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน เหล็กไหลตาแรดมีคุณสมปัติเด่นทางด้านคงกระพันเป็นยอด โดยเฉพาะทำให้เนื้อหนังทนทานต่อของมีคมได้อย่างน่าอัศจรรย์ รวมทั้งกันภูตผีปีศาจและอสรพิษทั้งปวงได้ เหล็กไหลตาแรด จะมีลักษณะเป็นเม็ดกลมๆ หรือสัณฐานกลมเล็กๆ สีดำคล้ายนิล ถ้าเอาแม่เหล็กมาล่อจะดูดติด คนทั่วไปมองเผินๆ อาจจะคิดว่าเป็นนิล

แต่เมื่อนำมาเจียระไนจะดูคล้ายก้อนโลหะสีดำมันสวยแวววาว บางคนนิยมเอามาทำเป็นเครื่องประดับก็มี ในการนำเหล็กไหลตาแรดมาใช้ด้วยวิธีการหลอมแร่นั้นจะ สามารถทำได้ก็ต่อเมื่อผู้หลอมต้องมีวิชาบังคับธาตุสี่ เช่นเดียวกับการ หลอมเหล็กไหลชนิดอื่นๆ อย่างเหล็กไหลย้อย เหล็กไหลหยดหรือ โคตรเหล็กไหลทรหด ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องยากในการจะนำเอาเหล็กไหลตาแรดมาใช้ ดังนั้นจึงนิยมนำ เหล็กไหลตาแรดมาใช้ในสามรูปแบบด้วยกัน รูปแบบที่หนึ่งคือนำเอาก้อนดิบๆ ของเหล็กไหลตาแรดมาพกไว้กับตัวเหมือนการคล้องพระเครื่อง รูปแบบที่สองคือนำเอาเหล็กไหล ชนิดนี้มาฝังลงในองค์พระเครื่อง หรือนำมาบดรวมกับมวลสารที่ใช้ใน การสร้างองค์พระและรูปแบบสุดท้ายซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดคือ การนำเอาเหล็กไหลชนิดนี้มาเจียระไนเป็นเม็ดเล็กๆ ขนาดเท่าหัวไม้ขีดแล้วนำมาฝังไว้ในร่างกายคนเรา

11 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2555 เวลา 12:09

    การบูชาเหล็กไหลตาเเรด ต้องทำยังไง....คับ....ใครรู้ช่วยตอบหน่อย...คับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2555 เวลา 15:10

    อยากฝังเหล็กไหลมากครับ ท่านอาจารย์วัชระปีนี้ท่านจำพรรษาที่วัดถำ้แฝดไหมครับ ท่านฝังให้วันใดได้บ้าง และในช่วงเวลาใด จึงจะสามารถพบท่านได้ ราคาบูชาในการฝังเหล็กไหล ประมาณเท่าใดครับ หรือต้องร่วมทำบุญกับท่านเท่าใด
    โปรดตอบให้ทราบด้วยครับ

    ตอบลบ
  3. ไปที่วัดถ้ำแฝดได้เลยคร๊าบบบ โทรไปสอบถามก่อนจะดีกว่าครับ การที่บูชาหรือฝังนั้นเราต้องมีความอยากได้อย่างแรงกล้าและหมั่นทำบุญสวดมนต์บูชาแล้วไม่เอาไปทดลองใดๆเมื่อถึงเวลาคับขันสิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านจะช่วยเราเองถ้าเราเอามาแล้วรักษาไม่ได้เหล็กไหลเค้าก็จะกลับไปอยู่ที่เดิมหรือหายไป ควรศึกษาก่อนบูชา ศีล 5 รักษาได้ยิ่งดีครับ แต่หลวงพ่อบอกว่า 3 ข้อ ที่ต้องทำให้ได้คือ 1.รักชาติ ศาศนา พระมหากษัตริย์ 2.ห้ามลักขโมย 3.ห้ามด่าพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ เท่านี้พออย่างอื่นไม่ห้ามครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับบุญกรรมเราด้วยครับ ไม่ใช่เอาไปทดลอง ลองยิง ลองฟัน แช่น้ำกรด ถึงเวลาจริงๆโป้งเดียวจอด ฟันตามตัวแผลเหอวะหวะไปกันใหญ่เลย สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งบริสุทธิ์เราเองควรปรับตัวปรับความคิดอะไรที่ไม่ดีควรละบ้างเชื่อเถอะครับแล้วท่านจะช่วยเรา

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ24 สิงหาคม 2556 เวลา 17:24

    อยากทราบวิธีบูชาเหล็กไหลตาแรดทำอย่างไรบ้่างครับ

    ตอบลบ
  5. ผมมีพระปิดตาเนื้อเหล็กไหลตาแรดของหลวงพ่อวัชระอยู่องค์นึงทุกวันนี้ก็นังอาราธนาสวมใส่ติดตัวเสมอนะครับ นี่ครับคาถาบูขาพระปิดตาเหล็กไหลตาแรด ตั้งนะโมฯ๓จบ ทำจิตให้เป็นสมาธิแล้วท่องดังนี้ "จิ เจ รุ นิ เตชะ สะ ติ วายุละภะ ภะเวสัจเจเอชิมะ อะปานุติ ปะถะวิยัง" (ตำรับวัดถ้ำแฝด)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช่พระปิดตาเก้าทวารใหมครับ

      ลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2557 เวลา 22:08

    ผมอยากได้มากเลยครับ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2557 เวลา 22:10

    ต้องทำยังไงถึงจะได้มาครับ ใครรุช่วยบอกหน่อยนะครับ

    ตอบลบ
  8. ผมมีอยู่1ชิ้นฝังดีไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะทุกวันนี้ หายากมาก

      ลบ